Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hứng chịu động đất mạnh khiến hàng trăm người thương vong

nan-nhan20_2
Share

Hai trận động đất liên tiếp đã xảy ra vào ngày 20/2 (theo giờ địa phương) ở nhiều nơi thuộc Thổ Nhĩ Kỳ vốn chịu thiệt hại nặng nề bởi động đất vào 2 tuần trước.

Một người lính cõng nạn nhân động đất ngày 20/2 ở tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP

Theo hãng tin AP của Mỹ, trận động đất này có độ lớn 6,4, tâm chấn ở thị trấn Defne, thuộc tỉnh Hatay của Thổ Nhĩ Kỳ, một trong những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất trong trận động đất có độ lớn 7,8 xảy ra hôm 6/2. Ngay sau trận động đất này là một trận động đất khác có độ lớn 5,8.

Người ta có thể cảm nhận được sự rung chuyển gây ra bởi động đất ở Syria, Jordan, Síp, Israel và những nơi xa xôi như Ai Cập.

Những trận động đất mới này đã làm nhiều toà nhà đổ sụp, khiến nhiều người mắc kẹt. Các nỗ lực tìm kiếm và cứu nạn đang được tiến hành trong ba tòa nhà bị sập ở Thổ Nhĩ Kỳ, nơi có 6 người được cho là bị mắc kẹt.

Tới nay, tại Thổ Nhĩ Kỳ, động đất khiến 3 người thiệt mạng và hơn 200 người bị thương trong khi hàng chục người bị thương khác cũng được ghi nhận ở nước láng giềng Syria.

Trước đó, vào rạng sáng 6/2, một trận động đất có độ lớn 7,8 đã xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ, khiến hơn 41.000 người thiệt mạng. Sau trận động đất đó, hơn 6.000 dư chấn đã được ghi nhận.

Theo Cơ quan Quản lý Khẩn cấp và Thảm họa (AFAD) của Thổ Nhĩ Kỳ ngày 20/2, dự kiến số nạn nhân thiệt mạng sẽ còn tăng vì có khoảng 385.000 căn hộ bị phá hủy và hư hại nghiêm trọng, trong khi nhiều người vẫn mất tích.

Hai tuần sau trận động đất nêu trên, Thổ Nhĩ Kỳ bắt đầu đẩy nhanh công tác dọn dẹp đống đổ nát. Gần 13.000 máy xúc, cần cẩu, xe tải và các phương tiện hỗ trợ khác đã được triển khai đến các khu vực chịu ảnh hưởng của trận động đất.

Thành Nam/Báo Tin tức