Thêm một triệu liều vaccine Pfizer Hoa Kỳ tặng đã đến Việt Nam (VOA)

Share

Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) vừa thông báo rằng Mỹ đã gửi thêm một triệu liều vaccine Pfizer COVID-19 tới Việt Nam.

Một lô 608.400 liều đã đến sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh vào đêm 7/10, trong khi lô hàng 397.800 liều được chuyển đến sân bay Quốc tế Nội Bài, Hà Nội vào sáng sớm ngày 8/10.

Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam viết trên Facebook hôm 8/10: “Và sẽ có thêm nhiều vaccine nữa trong vài ngày tới! Lô vaccine này là minh chứng cho cam kết của chúng tôi đối với Việt Nam nhằm chống lại đại dịch COVID-19.”

Hai lô vaccine mới nhất đã nâng tổng số tài trợ từ Chính phủ Hoa Kỳ cho Việt Nam lên hơn 8,5 triệu liều, đưa Hoa Kỳ trở thành nhà tài trợ vaccine lớn nhất cho Việt Nam, Thông Tấn Xã Việt Nam loan tin.

Trước đó, hôm 4/10, chính phủ Hoa Kỳ đã bàn giao cho Việt Nam 1,5 triệu liều vaccine Pfizer. Số vaccine được vận chuyển trực tiếp từ nhà máy của Pfizer tại thành phố Kalamazoo, bang Michigan, Hoa Kỳ thông qua cơ chế COVAX.

Nhiều người dân Việt Nam đã bày tỏ lòng cảm ơn đối với chính phủ Mỹ vì đã hỗ trợ kịp thời số vaccine này.

Ông Hoàng Hữu Phước, cựu đại biểu Quốc hội ở Tp. Hồ Chí Minh viết trên Twitter: “Chúng tôi nợ Chính phủ Hoa Kỳ và nhân dân Hoa Kỳ lòng biết ơn chân thành vì đã tài trợ từ hàng triệu đến hàng triệu liều vaccine COVID-19 cho đất nước Việt Nam thân yêu của chúng tôi”.

Ngoài ra, chính phủ Mỹ cũng đã cam kết các khoản hỗ trợ trị giá 26,7 triệu đôla nhằm giúp Việt Nam ứng phó với đại dịch.

Theo Cổng thông tin quốc gia về vaccine COVID-19, gần 51,5 triệu liều vaccine COVID-19 đã được sử dụng tại Việt Nam, với 13 triệu người đã được tiêm hai liều, trong tổng dân số hơn 90 triệu người.

Nguồn: VOA