Vaccine AstraZeneca hiệu nghiệm với biến thể phát hiện ở Ấn Độ

Share

Vaccine COVID-19 của AstraZeneca hiệu nghiệm chống biến thể Delta (biến thể lây nhiễm cao phát hiện đầu tiên tại Ấn Độ), một giới chức của AstraZeneca loan báo ngày 22/6. Vẫn theo nguồn tin này, hiệu nghiệm của vaccine AstraZeneca chống lại Kappa, một biến thể khác phát hiện tại Ấn Độ, cũng đã được chứng minh.

Một cuộc nghiên cứu của Đại học Oxford điều tra khả năng của kháng thể đơn dòng trong huyết tương của những người đã bình phục và những người đã được tiêm chủng để trung lập hóa biến thể Delta và biến thể Kappa, công ty AstraZeneca nói.

Các công ty dược trên thế giới đang chạy đua để thử nghiệm tính hữu hiệu của các loại thuốc chống các biến thể sát thương cao hơn của COVID.

Một phân tích của Cơ quan Y tế Công cộng Anh (PHE) cho thấy vaccine của Pfizer và AstraZeneca bảo vệ trên 90% chống nhập viện vì biến thể Delta.

Kết quả của cuộc nghiên cứu mới nhất của Oxford được xây dựng trên phân tích gần đây của PHE, AstraZeneca cho hay.
Biến thể Delta đang chiếm ngự toàn cầu, khoa học gia trưởng của Tổ chức Y tế Thế giới loan báo ngày 18/6.

Một nhà dịch tễ học của WHO hôm 21/6 khuyến cáo rằng trong tương lai, các vaccine có phần chắc sẽ dần mai một khả năng trong cuộc chiến chống COVID. (Theo Hindustantimes.com và Reuters)


Featured Image Credit: Marco Verch Professional Photographer https://flic.kr/p/2kgudNa (CC BY 2.0)
Content Source: https://www.voatiengviet.com/a/vaccine-astrazeneca-hieu-nghiem-voi-bien-the-phat-hien-o-an-do/5939301.html