Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch của Nhà máy Đạm Phú Mỹ

Đoàn công tác Bộ Y tế kiểm tra công tác phòng chống dịch của Nhà máy Đạm Phú Mỹ
Share


Sáng ngày 28/08/2021, nằm trong chương trình kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các khu công nghiệp (KCN) trên địa bàn tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu, đoàn công tác của Bộ Y tế đã có buổi làm việc tại Nhà máy Đạm Phú Mỹ. Thành phần đoàn công tác gồm có: Tổ công tác đăc biệt của Bộ Y tế, Lãnh đạo Sở Y tế, CDC tỉnh, Lãnh đạo UBND, TTYT thị xã Phú Mỹ, Sở Nội vụ tỉnh, Ban Quản lý các KCN tỉnh.

Trong chương trình, thay mặt Nhà máy Đạm Phú Mỹ, ông Nguyễn Đức Thịnh – TP AT-BV đã báo cáo tới Đoàn công tác thực tế việc thực hiện phương án “3 tại chỗ” của Nhà máy Đạm Phú Mỹ, việc tự đánh giá nguy cơ lây nhiễm và tuân thủ thực hiện các quy định về phòng chống dịch Covid-19 tại Nhà máy. Đồng thời, ông cũng nêu lên một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện như: Việc đi lại của CBCNV từ nơi ở/lưu trú đên Nhà máy; việc tìm kiếm các đơn vị xét nghiệm trên địa bàn đủ năng lực; phương thức xét nghiệm…

Thay mặt đoàn cống tác, ông Huỳnh Hồng Quang – Phó Viện trưởng Viện Sốt rét – Ký sinh trùng – Côn trùng Quy Nhơn – Bộ Y tế đã đánh giá cao việc triển khai công tác PCD của Nhà máy để thực hiện phương án “3 tại chỗ”: có các phương án cho các kịch bản dịch bệnh; có thành lập Ban chỉ đạo và phân công nhiệm vụ chi tiết, có lịch họp định kỳ và đột xuất, có tập huấn, có khu riêng để cách ly trước khi vào NM, có xét nghiệm 2-3 lần/tuần; chế độ chính sách tốt kịp thời cho NLĐ; BLĐ và Công đoàn Nhà máy đã kịp thời tuyên truyền, chia sẻ những khó khăn, lắng nghe và tháo gỡ tâm tư nguyện vọng cho các CBNV ….

Sau phần trao đổi, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Đoàn đã đến kiểm tra các khu vực lưu trú cho CBNV tại Hội trường Nhà máy, khu vực lưu trú tại Mầm non Anh Đào, Nhà thi đấu (Chung cư) và Nhà ăn tập thể Nhà máy.

Thay mặt Lãnh đạo Nhà máy Đạm Phú Mỹ, ông Nguyễn Đình Hùng – PGĐ Nhà máy đã gửi lời cám ơn đến các đồng chí Lãnh đạo Bộ Y tế, Sở Y tế, CDC, BQL các KCN, các cơ quan địa phương tỉnh BRVT… đã có nhiều hỗ trợ, chỉ đạo sát sao trong công tác phòng chống dịch và mong muốn tiếp tục nhận được sự tạo điều kiện để Nhà máy đảm bảo việc thực hiện “3 tại chỗ”, công tác sản xuất kinh doanh được liên tục. Nhà máy đã đang và sẽ cam kết thực hiện đúng các hướng dẫn của Tỉnh và luôn sẵn sàng, chủ động thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid – 19 để sớm đẩy lùi và ngăn chặn sự lây lan dịch bệnh trên địa bàn, góp phần để tỉnh BR-VT sớm ổn định và tiếp tục phát triển.


28/08/2021

Nguồn: PVFCCo