Công bố 6 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam – Góc báo chí

Share


Bộ Khoa học và Công nghệ công bố 6 nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam gồm: Vinamilk, IKEA, Vinacafe, Nike, Petrolimex, Phạm và Liên Danh.

Sáng 17/11, Bộ Khoa học và Công nghệ cùng Hiệp hội nhãn hiệu quốc tế (INTA) công bố kết quả hai năm thực hiện dự án bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam.

Có 8 nhãn hiệu tham gia dự án, trong đó 5 nhãn hiệu trong nước và 3 nhãn hiệu nước ngoài. Sau khi nghiên cứu, đối chiếu với các tiêu chí, Ban tổ chức lựa chọn và công nhận 6 nhãn hiệu nổi tiếng gồm: Vinamilk, IKEA, Vinacafe, Nike, Petrolimex, Phạm và Liên Danh.

cong-bo-6-nhan-hieu-noi-tieng-viet-nam
Ban tổ chức trao chứng nhận nhãn hiệu nổi tiếng cho đại diện doanh nghiệp. Ảnh: Quang Chiến.

Dự án bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng Việt Nam nằm trong khuôn khổ Bản ghi nhớ được Bộ Khoa học và Công nghệ và INTA ký kết tháng 3/2015. Ban dự án đưa ra 5 tiêu chí đánh giá nhãn hiệu, gồm: Mức độ biết đến hoặc công nhận nhãn hiệu của một bộ phận công chúng có liên quan; thời gian, quy mô và khu vực địa lý của bất kỳ hoạt động nào sử dụng, quảng bá hình ảnh nhãn hiệu; thời gian và khu vực địa lý mà nhãn hiệu đã đăng ký hoặc đã được nộp đơn đăng ký; hồ sơ thực thi thành công quyền độc quyền nhãn hiệu và giá trị gắn liền với nhãn hiệu.

Bà Nguyễn Như Quỳnh, Phó chánh Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ nhận định, dự án lần này đã giúp các tổ chức, cá nhân có cái nhìn tổng thể nhất về việc bảo hộ nhãn hiệu nổi tiếng tại Việt Nam. “Doanh nghiệp dựa vào kết quả đánh giá để biết các nhãn hiệu của họ đang ở tình trạng như thế nào tại Việt Nam, có phải nhãn hiệu nổi tiếng không?”, bà Quỳnh thông tin.

Nguồn: Vinacafé Góc báo chí