FPT tiếp tục hành trình trao đi hơn 3.000 đơn vị máu trên toàn quốc – Thông cáo báo chí

Share

Chương trình “Giọt máu nghĩa tình” được gấp rút triển khai trên cả nước với sự tham gia của hàng nghìn CBNV FPT cùng người thân tại Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh và mới đây là tại các tỉnh Cần Thơ, Đà Nẵng, Quảng Ninh, Quy Nhơn. Chương trình nhanh chóng lan toả tinh thần “mình vì mọi người”, triển khai nhanh chóng nhưng vẫn đảm bảo an toàn trong bối cảnh diễn biến dịch bệnh phức tạp, đã thu về hàng nghìn đơn vị máu. Tính tới nay, FPT đã trao đi hơn 3.000 đơn vị máu, trực tiếp góp phần vào công tác chữa bệnh cứu người cấp thiết tại các bệnh viện.

Cụ thể, ngày 14/10, FPT đã phối hợp cùng Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Cần Thơ tổ chức hoạt động theo quy định. Đại diện Bệnh viện Huyết học và Truyền máu Cần Thơ bày tỏ cám ơn đến CBNV FPT đã kịp thời giúp bệnh viện cũng như các cơ sở y tế trên địa bàn thành phố vượt qua giai đoạn thiếu hụt lượng máu dự trữ, duy trì hoạt động cấp cứu, khám chữa bệnh.

Là lần thứ 5 tham gia hoạt động hiến máu trong màu áo FPT tại Cần Thơ, anh Võ Hoàng Luân thừa nhận, ban đầu cũng có chút lo lắng nếu phải tập trung đông người trong thời điểm này. Tuy nhiên, khi tham gia hiến máu vào sáng nay thì anh rất yên tâm bởi khâu tổ chức đảm bảo tuyệt đối 5K. Trước khi vào hiến máu điều được đo thân nhiệt và khai báo, sàng lọc cụ thể… “Mình chỉ mong muốn góp tấm lòng, cùng người FPT trên cả nước mang những giọt máu nghĩa tình đến người cần, đặc biệt trong thời điểm lượng máu cấp cứu đang khan hiếm”, anh Luân nói.

Trong ngày 15/10, FPT phối hợp của Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Đình đồng thời tổ chức hoạt động hiến máu tại 3 địa phương. Chương trình nhận được sự san sẻ của đông đảo CBNV FPT cùng người thân, tất cả người tham gia hiến máu đều đạt tiêu chuẩn đã tiêm ít nhất 1 mũi vaccine và đã qua 14 ngày theo quy định.

Trước sự thán phục của mọi người, anh Võ Viết Nghĩa chia sẻ đã tham gia hiến máu 23 lần trong phiếu đăng ký hiến máu tại Đà Nẵng. Anh cho biết, bản thân khi nhận thông tin công ty tổ chức hiến máu là đăng kí không chút chần chừ. “15 năm trước, cả gia đình tôi cuống cuồng tìm nguồn máu để cứu chữa cho người thân đang cấp cứu. Cũng từ lần mất đi người thân ấy, tôi mới hiểu ngân hàng máu quan trọng đến nhường nào. Tôi chỉ nghĩ đơn giản những gì mình cho đi sẽ giúp được một người có cơ hội vượt qua bệnh tật, để họ khoẻ mạnh và sống tiếp”, anh chia sẻ thêm.

Tổng kết tại Cần Thơ, Đà Nẵng và Quảng Ninh, Quy Nhơn FPT đã đóng góp khoảng 600 đơn vị máu tới các bệnh viện để phục vụ công tác chữa bệnh, nâng tổng số “Giọt máu nghĩa tình” lên tới hơn 3.000 đơn vị máu trên cả 3 miền. Với sứ mệnh lan toả, chương trình đang tiếp tục được tổ chức tại các tỉnh Bình Dương, Đồng Nai, Hải Phòng, Bình Định, Thanh Hoá, Khánh Hoà, Hải Dương, Bắc Ninh, Đăk Lăk và thành phố Vũng Tàu để trao đi thêm nữa những “Giọt máu nghĩa tình”, góp phần chữa bệnh cứu người.

Trước đó, “Giọt máu nghĩa tình” đã được tổ chức thành công tại Hà Nội và Hồ Chí Minh, CBNV FPT và người thân đã cùng trao đi hơn 2.400 đơn vị máu. Đồng thời, FPT triển khai nhiều chương trình hỗ trợ bảo vệ lực lượng tuyến đầu, chung sức trong phòng chống dịch như lắp đặt camera, đường truyền hội họp On meeting, máy tính… tại các bệnh viện dã chiến trên toàn quốc, phục vụ công việc hội chẩn, họp trực tuyến của các y bác sĩ tại các bệnh viện.

Nguồn: Thông cáo báo chí FTP