Tỷ phú Châu Trác Hoa bị xét xử

chau-trac-hoa-1
Share

Châu Trác Hoa hầu tòa vào ngày 2/9. Trùm giải trí Hong Kong bị cáo buộc 54 tội danh, đối mặt với mức án 33 năm tù giam.
iFeng đưa tin phiên tòa xét xử tỷ phú Châu Trác Hoa và 19 đồng phạm khác về 289 tội danh như thành lập tập đoàn phạm tội, tổ chức đánh bạc bất hợp pháp, lừa đảo, rửa tiền… được tổ chức ở Macau (Trung Quốc) ngày 2/9.

Đây là phiên tòa sơ thẩm của vụ án. Để đảm bảo tuân thủ các quy định về phòng chống dịch Covid-19, chỉ có 16 người được tòa mời hoặc triệu tập đủ điều kiện vào phòng kín tham gia tố tụng.

Theo ghi nhận của Sina, từ sáng 2/9, hàng trăm người bao gồm thân nhân, bạn bè của nghi phạm cùng người dân và truyền thông đã đứng kín nơi xét xử. Nhưng chỉ có 20 người nhà và một số phương tiện truyền thông được phép vào sảnh tòa, theo dõi diễn biến phiên xét xử qua màn hình. Vợ Trần Tuệ Linh và các con Châu Trác Hoa không được nhìn thấy ở tòa.

Kết quả phiên tòa sơ thẩm chưa được tiết lộ. Châu Trác Hoa bị cáo buộc 54 tội danh. Số tiền tang vật trong vụ án là 800 tỷ HKD (101 tỷ USD), trong đó tỷ phú Hong Kong thu lợi hàng trăm tỷ từ hành vi phạm pháp. Theo cơ quan chức năng, 90 nhân chứng sẽ lần lượt được triệu tập để cho lời khai.

Trang 163 cho biết Châu Trác Hoa đối mặt mức án tối đa 33 năm tù giam. Trong đó, riêng tội danh thành lập băng nhóm tội phạm có hình phạt tối đa 12 năm tù giam, theo Bộ Luật hình sự Trung Quốc.

Tỷ phú Hong Kong mời luật sư hàng đầu Lương Vĩnh Bản bào chữa. Lương Vĩnh Bản từng giúp tỷ phú Lưu Loan Hùng, công tố viên Hà Siêu Minh chiếm được ưu thế trên tòa.

Châu Trác Hoa sinh năm 1974, là doanh nhân nổi tiếng Hong Kong. Trước khi vướng vòng lao lý, ông là chủ tập đoàn Suncity và nhiều sòng bài lớn tại Trung Quốc.

Ngoài ra, Châu Trác Hoa còn đầu tư vào lĩnh vực phim ảnh với Operation Mekong, The White Storm. Vì vậy, Châu Trác Hoa có mối liên hệ với các ngôi sao lớn trong ngành giải trí, còn được gọi là “ông trùm giới giải trí Hong Kong”.