Việt Nam tính mở cửa hoàn toàn với khách quốc tế vào giữa năm 2022 (VOA)

Share

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News) hôm 6/10 đưa tin rằng ngành du lịch Việt Nam đang “tích cực” chuẩn bị tái khởi động lộ trình mở cửa cho khách du lịch quốc tế với phương châm “an toàn đến đâu mở cửa đến đó” và “mở cửa phải an toàn”.

Theo kế hoạch này, tin cho hay, từ tháng 11/2021 – 3/2022, Tổng cục Du lịch sẽ tiến hành thí điểm tại Phú Quốc, cho phép đón khách du lịch quốc tế từ “các thị trường trọng điểm”, “có khả năng kiểm soát dịch bệnh và năng lực tiêm phủ vaccine tốt” như Đông Bắc Á, châu Âu, Hoa Kỳ, Trung Đông và Australia.

Theo VGP News, khách du lịch nhập cảnh tại Cảng hàng không quốc tế Phú Quốc thông qua các chuyến bay thuê bao phải đáp ứng các yêu cầu liên quan tới việc tiêm vắc-xin, xét nghiệm COVID-19 cũng như phải có đăng ký tham gia chương trình du lịch trọn gói của doanh nghiệp lữ hành được cơ quan có thẩm quyền lựa chọn trên cơ sở các tiêu chí cụ thể, minh bạch.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam cho biết rằng chính quyền Phú Quốc cũng phải chuẩn bị các điều kiện để đón khách, trong đó có việc tiêm chủng cho người dân và tập huấn các biện pháp bảo đảm an toàn dịch bệnh cũng như có phương án, nguồn lực dự phòng cho các sự cố, rủi ro.

Tin cho hay, sau khi rút kinh nghiệm từ việc thí điểm tại phú quốc, từ khoảng tháng 12/2021 tới tháng Sáu năm 2022, ngành du lịch Việt Nam sẽ nhân rộng mô hình mở cửa đón khách quốc tế tới một số điểm đến khác đáp ứng yêu cầu như Hạ Long (Quảng Ninh), Hội An (Quảng Nam), Nha Trang (Khánh Hòa) và Đà Lạt (Lâm Đồng).

Theo VGP News, Việt Nam sau đó “sẽ mở cửa lại hoàn toàn đối với thị trường khách quốc tế từ tháng Sáu năm 2022”.

Hãng tin Reuters đưa rằng kế hoạch của Việt Nam theo sau các bước đi thí điểm của Thái Lan, nước tháng tới sẽ gia tăng các địa phương được phép đón khách du lịch đã tiêm chủng.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam cho biết rằng năm 2020, Việt Nam chỉ đón được 3,7 triệu lượt khách quốc tế, giảm 80% so với năm 2019 và tổng thu du lịch giảm khoảng 58,7%.

Nguồn: VOA