Pele lên tiếng về tình trạng sức khỏe

pele_brazil_315
Share

Vua bóng đá Pele cập nhật tình trạng sức khỏe trên trang cá nhân để trấn an người hâm mộ trên toàn thế giới.

“Các bạn của tôi, tôi muốn giữ cho mọi người sự bình tĩnh và tích cực. Tôi mạnh mẽ, tràn đầy hy vọng và luôn tuân theo phương pháp điều trị. Tôi muốn cảm ơn tất cả nhân viên y tế và điều dưỡng đã tận tình chăm sóc”, Pele thông báo trên trang cá nhân.

“Tôi có rất nhiều niềm tin và mọi thông điệp yêu thương mà tôi nhận được từ các bạn ở khắp nơi trên thế giới giúp tôi tràn đầy năng lượng, cả việc xem Brazil ở World Cup nữa. Cảm ơn các bạn rất nhiều vì tất cả”, huyền thoại bóng đá gửi lời cảm ơn đến người hâm mộ.

UOL cho biết chiều 3/12 tại Brazil, bệnh viện Albert Einstein đã công bố báo cáo y tế mới nhất về tình trạng sức khỏe của Pele. Tuyên bố cho biết “Vua bóng đá” đã phản ứng tốt với việc điều trị nhiễm trùng đường hô hấp.

“Pele vẫn đang được điều trị và tình trạng sức khỏe của ông ấy ổn định. Ông ấy cũng có phản ứng tốt với việc chăm sóc bệnh nhiễm trùng đường hô hấp, cho thấy tình trạng không xấu đi trong 24 giờ qua”, thông báo cho biết.

Pele được chẩn đoán mắc ung thư ruột kết vào tháng 9/2021 khi khám định kỳ tại bệnh viện Albert Einstein. Khi đó, ông đã trải qua cuộc phẫu thuật để loại bỏ khối u và trở về nhà sau một tháng. Kể từ đó, ông phải điều trị hóa chất, hàng tháng phải quay lại bệnh viện để tái khám định kỳ. Năm ngoái, Pele vài lần phải vào phòng chăm sóc đặc biệt (ICU) khi có biểu hiện bất ổn về hô hấp.

Trước khi mắc ung thư, Pele đã trải qua một số cuộc phẫu thuật ở hông và gặp vấn đề về sức khỏe khác khiến ông đi lại khó khăn trong những năm gần đây. Edinho, con trai “Vua bóng đá”, thậm chí còn nói rằng những điều này sẽ khiến ông chán nản.

Theo Zingnews