Chương trình Fulbright Trợ giảng Tiếng Việt tại Hoa Kỳ năm học 2022

Share

Hà Nội, 14/06/2021 – Đại Sứ Quán Mỹ tại Hà Nội thông báo tìm kiếm ứng viên Việt Nam xuất sắc cho chương trình Fulbright Trợ giảng Tiếng Việt tại Hoa Kỳ (FLTA) năm học 2022-2023.

FLTA là chương trình tài trợ toàn phần, không cấp bằng, kéo dài chín tháng và dành cho giáo viên tiếng Anh trẻ và những người hoạt động công tác chuyên môn có liên quan (Nghiên cứu về Hoa Kỳ, Văn học Mỹ, Văn hoá Mỹ, vv…) Chương trình tạo cơ hội cho người tham gia nâng cao kỹ năng giảng dạy, trau dồi trình độ tiếng Anh và mở rộng kiến thức về văn hoá xã hội Hoa Kỳ, song song với việc tham gia trợ giảng và củng cố cách thức dạy ngôn ngữ tiếng Việt cho sinh viên Mỹ tại các trường đại học và cao đẳng Hoa Kỳ.

Người tham gia có cơ hội trau dồi kỹ năng giảng dạy, nâng cao trình độ tiếng Anh và mở rộng kiến thức về xã hội và văn hóa của Hoa Kỳ trong khi làm trợ giảng về ngôn ngữ mẹ đẻ cho sinh viên Hoa Kỳ và tăng cường giảng dạy ngoại ngữ tại các trường đại học Hoa Kỳ. Những người tham gia Fulbright FLTA cũng tương tác với nơi tiếp nhận mình dưới hình thức các nhóm trò chuyện, hoạt động ngoại khóa và các dự án tiếp cận cộng đồng.

Người tham gia Fulbright FLTA sẽ làm trợ giảng cho các lớp học ngôn ngữ lên đến hai mươi giờ một tuần và bắt buộc phải đăng ký ít nhất hai môn học mỗi học kỳ, trong đó có một môn liên quan tới Nghiên cứu về Hoa Kỳ. Môn học còn lại có thể là dự thính hoặc lấy tín chỉ. Fulbright FLTA cũng sẽ được mong đợi sẽ điều phối và tổ chức các sự kiện văn hóa trực tiếp hoặc trực tuyến, các câu lạc bộ ngôn ngữ và góc ngôn ngữ.

Chương trình Fulbright tại Việt Nam tuyển chọn và đề cử tối đa năm (05) ứng viên chính thức và hai (02) ứng viên dự bị từ Việt Nam.

Ứng viên nộp hồ sơ hoàn toàn trực tuyến tại https://apply.iie.org/FLTA2022. Hạn nộp hồ sơ: Ngày 10 tháng 8 năm 2021.

Để biết thêm chi tiết về điều kiện dự tuyển, tài trợ và quy trình nộp hồ sơ, vui lòng truy cập trang web https://vn.usembassy.gov/education-culture/fulbright-program-vietnam/fulbright-foreign-language-teaching-assistant/