Thế giới Di động closes 200 stores in Q4

Thế giới Di động closes 200 stores in Q4
Share

Ông lớn ngành bán lẻ Thế giới Di động sẽ tiến hành cải tổ toàn diện để thích ứng với bối cảnh kinh doanh đầy biến động, trong đó sẽ đóng 200 cửa hàng hoạt động không hiệu quả trong quý IV2023.

Trong cuộc họp với nhà đầu tư gần đây, Chủ tịch Nguyễn Đức Tài của Thế giới di động cho biết tình hình quý IV vẫn sẽ khá hơn quý III một chút nhưng sẽ khó kỳ vọng tăng trưởng mạnh trong dịp Noel và Tết như các quý IV của những năm trước. Ông cũng cho biết, trong bối cảnh hiện tại sức mua ở Việt Nam cũng chưa thể phục hồi.

Còn ông Đoàn Văn hiểu Em, thành viên HĐQT kiêm Tổng giám đốc cho biết, quý IV năm nay không khả quan, tăng trưởng yếu hoặc thậm chí không tăng trưởng so với quý IV của những năm trước vì thị trường chung sụt giảm.

Đánh giá mức độ hiệu quả của chiến lược giá rẻ, ông Hiểu Em cho biết chiến lược giúp chuỗi Thế giới di động và Điện máy xanh khôi phục khoảng 85% doanh thu lũy kế trong 3 quý đầu năm, thị phần gia tăng từ 5 đến 25% tùy theo nhóm hàng và hãng. Trong thời gian tới, MWG sẽ có những điều chỉnh cần thiết về giá nhưng vẫn phải đảm bảo sự cạnh tranh của Công ty trên thị trường. 

Về phần chuỗi Bách hóa xanh, Chủ tịch Tài kỳ vọng chuỗi sẽ “tự nuôi bản thân” vào năm 2024. Ông Phạm Văn Trọng, người dẫn dắt chuỗi Bách hóa xanh, cho biết doanh thu năm 2024 của chuỗi này được kỳ vọng tăng trưởng 20% so với năm 2023, doanh thu bình quân 2 tỷ đồng/cửa hàng và sẽ đạt điểm hòa vốn. Dự kiến trong quý II/2024 sẽ mở thêm cửa hàng mới.

About THẾ GIỚI DI ĐỘNG

Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) là nền tảng bán lẻ đa ngành nghề số 1 Việt Nam về doanh thu và lợi nhuận.
Với chiến lược omni-channel, Công ty vận hành mạng lưới hàng ngàn cửa hàng trên toàn quốc song song với việc tận dụng hiểu biết sâu rộng về khách hàng thông qua nền tảng dữ liệu lớn, năng lực chủ động triển khai các hoạt động hỗ trợ bán lẻ được xây dựng nội bộ và liên tục đổi mới công nghệ nhằm tạo ra trải nghiệm khách hàng vượt trội và thống nhất ở mọi kênh cũng như nâng cao sự gắn kết của người tiêu dùng với các thương hiệu của MWG.



Source link