Tại ZIM, là một công ty nhỏ sẽ là một lợi thế lớn

Share

Trong 3 năm qua, ZIM – một trong 11 công ty vận tải biển có lợi nhuận cao nhất thế giới – đã nổi bật hơn so với các công ty khác trong ngành vận truyền thống, vượt qua những quy trình phức tạp, công nghệ lỗi thời và việc phản ứng chậm chạp với những thay đổi.

Năm 2021, ZIM vươn lên trở thành một công ty năng động theo hướng công nghệ, đặt trải nghiệm của khách hàng và nhân viên làm trọng tâm. Sự chuyển đổi này được hỗ trợ bởi kiến ​​trúc hệ thống kỹ thuật số tiên tiến và việc áp dụng các phương pháp làm việc nhanh nhẹn, sáng tạo và đổi mới. Điều này có nghĩa là ZIM ngày nay là một nhà tuyển dụng rất hấp dẫn, có bản chất gần gũi hơn nhiều so với các công ty công nghệ cao hàng đầu như Google hoặc Microsoft và so với các công ty vận tải biển đối thủ. Điều này đặc biệt đúng khi mà trụ sở chính của công ty nằm ở trung tâm khu công nghệ cao của Haifa và công ty có mạng lưới hoạt động mạnh mẽ trên toàn cầu.

Xếp hạng Glassdoor của ZIM là 4,4 – cao hơn nhiều so với mức trung bình toàn cầu là 3,4 / 5 – là bằng chứng cho sự tác động từ thay đổi này và làn sóng thành công mà ZIM đang thúc đẩy. Giám đốc điều hành của ZIM – Eli Glickman – có được tỷ lệ đánh giá đồng thuận 99%, cao hơn nhiều so với mức trung bình 68% của các của Giám đốc điều hành khác theo Glassdoor.

Vừa kỷ niệm 75 năm thành lập, đây là cơ hội tuyệt vời để ZIM đạt tới đỉnh cao trong việc chuyển mình thành một tổ chức toàn cầu thực sự nhanh nhẹn hoạt động tại 110 quốc gia với thành tích đáng kinh ngạc về khả năng Đa dạng & Hòa nhập – với đội ngũ nhân viên trong độ tuổi từ 17 đến 77.

Vươn tầm thế giới, dấu ấn khu vực

Eli Glickman được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành vào năm 2017 và đã tái tạo lại sức mạnh cho công ty với một tầm nhìn và giá trị mới. Bằng cách tận dụng sự nhanh nhạy và chuyển đổi kỹ thuật số, Glickman đặt mục tiêu cho ZIM trở thành công ty hàng đầu trong ngành về hiệu quả và lợi nhuận, trái ngược với chiến lược truyền thống của ngành vận chuyển là tối đa hóa quy mô và khối lượng. Sự thay đổi này rất ấn tượng và ảnh hưởng đến bản chất và thái độ của công ty trên tất cả các khía cạnh hoạt động.

Trong lịch sử, sự xuất sắc trong hoạt động được đo lường về số tàu và nhiên liệu trong khi các lĩnh vực như nguồn nhân lực và dịch vụ khách hàng thường có vị trí thấp hơn nhiều trong danh sách ưu tiên. Với tư cách là “người thay đổi cuộc chơi” trong ngành, ZIM đã lật ngược hệ thống phân cấp này, đặt dịch vụ khách hàng và trải nghiệm của nhân viên làm trọng tâm hàng đầu của họ.

Nhóm nhân sự của ZIM do Kobi Baruch – Phó Chủ tịch Nhân sự & Tổ chức – đã giới thiệu thành công khái niệm “Nhân viên là tài sản của chúng tôi” trên ZIM, giúp công ty có được sự đổi mới lớn hơn và lợi nhuận cao hơn. Cách tiếp cận này đã khiến ban lãnh đạo của ZIM đầu tư nhiều nỗ lực và nguồn lực vào việc thuê những nhân viên và quản lý có động lực, gắn bó và tận tâm nhất. Một phần và cốt lõi của thái độ này là việc ZIM đầu tư rất nhiều vào nhân viên mới của mình để giúp họ hòa nhập với văn hóa công ty và khuyến khích họ đưa ra những ý tưởng và giải pháp sáng tạo ngay từ những ngày đầu tiên làm việc tại công ty. 

Cũng như rất nhiều công ty toàn cầu khác, tương tác với từng nhân viên có thể là một thách thức. ZIM khắc phục điều này thông qua văn hóa khuyến khích các kênh giao tiếp mở ở tất cả các cấp.

ZIM cũng chú trọng nhiều đến việc tăng cường sự kết nối giữa nơi hoạt động và trụ sở chính, bằng cách chia sẻ các giá trị, tầm nhìn và cùng nhau tạo nên thành công và làm cho nhân viên của họ tự hào về ZIM. ZIM đã đặt tên cho tinh thần độc đáo của mình là “nhân tố Z”: là tinh hoa của những điều công ty có thể làm, đổi mới, sáng tạo và bản sắc cá nhân – ngay cả khi là một công ty vận tải toàn cầu và định hướng kỹ thuật số.

ZIM tương tác với khách hàng thông qua việc mang đến dịch vụ tuyệt vời thông qua các công cụ kỹ thuật số tiên tiến, dịch vụ sẵn có 24/7, phương pháp tiếp cận “mọi điều điều khả khi” và phong cách cá nhân nổi tiếng tại ZIM. Ví dụ, vào năm ngoái, trước Giáng sinh, gã khổng lồ bán lẻ Walmart đã lên kế hoạch dự trữ hàng trên các kệ hàng của mình để hỗ trợ nhu cầu cao điểm theo mùa. Các container của ZIM chứa đầy hàng hóa của họ đã đến các bờ biển của Hoa Kỳ theo lịch trình như thường lệ, nhưng một cuộc đình công của các công nhân làm việc tại cảng đã đe dọa gây trì hoãn việc giao hàng. Thái độ thúc đẩy kết quả và sự sáng tạo của ZIM đã thành công trong việc vượt qua trở ngại. Bất chấp cuộc đình công, các container đã được giải phóng kịp thời, và các khách hàng đã đánh giá rất cao việc này.

Ra mắt mạng lưới nhanh nhất trên thị trường để đối mặt với các tác động thương mại của Covid-19

Đại dịch đã tạo điều kiện cho Thương mại điện tử phát triển mạnh mẽ và ZIM đã phản ứng bằng cách thiết lập một tuyến đường mới từ Trung Quốc đến Los Angeles trong thời gian kỷ lục để đáp ứng nhu cầu của thị trường và cung cấp mạng lưới nhanh nhất và chất lượng nhất trên thị trường. Thành tựu này – cùng nhiều thành tựu khác – là hiện thân cho các giá trị của ZIM: sự đoàn kết, nhanh nhẹn, thúc đẩy kết quả và phương pháp tiếp cận “mọi điều đều khả thi”.  

Trong khi chiến lược của ZIM là duy trì sự độc lập và nhanh nhẹn. Là một công ty tương đối nhỏ, ZIM đã duy trì và nâng cao tính linh hoạt, nhanh nhẹn, sáng tạo và đổi mới – cũng như bản sắc cá nhân.

Bạn có đang tìm kiếm thử thách mới cho sự nghiệp? Tìm hiểu thêm về ZIM!

https://hubs.ly/H0LyNvJ0