Tin tặc xâm nhập hệ thống email của FBI, gửi hàng nghìn tin nhắn (VOA)

Share

Các tin tặc đã xâm nhập hệ thống email của Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) vào thứ Bảy và gửi hàng chục nghìn tin nhắn cảnh báo về một cuộc tấn công mạng có thể xảy ra, theo cơ quan này và các chuyên gia bảo mật.

Các email giả mạo dường như gửi từ một địa chỉ email hợp pháp của FBI với đuôi @ic.fbi.gov, FBI cho biết trong một tuyên bố.

Mặc dù phần cứng bị ảnh hưởng bởi sự cố “đã nhanh chóng đã được ngắt mạng khi phát hiện ra vụ việc”, FBI cho biết. “Tình hình vẫn tiếp diễn”.

Tổ chức theo dõi mối đe dọa là Spamhaus Project cho biết trên tài khoản Twitter của tổ chức này rằng nhóm tin tặc đã gửi hàng chục nghìn email cảnh báo về khả năng tấn công mạng.

Một bản sao của email được Spamhaus đăng trên Twitter có dòng tiêu đề “Khẩn cấp: Tác nhân đe dọa trong các hệ thống” và có vẻ như kết thúc email bằng Bộ An ninh Nội địa. FBI là một bộ phận của Bộ Tư pháp.

Hãng tin Bloomberg đưa tin vụ việc hôm thứ Bảy.  FBI và Cơ quan An ninh mạng và An ninh Cơ sở hạ tầng đều đã biết về vụ việc, tuyên bố của FBI cho biết.

Nguồn: VOA Tieng Viet

Featured Image: Tony Webster, Flickr